Mỡ Kyodo Yushi Multemp AC-T là loại mỡ đặc chủng của Nhật Bản. Có đặc tính tuyệt vời, chịu được áp lực cao. Nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng. Vậy cách sử dụng mỡ kyodo yushi multemp AC – T để đạt hiệu quả cao nhất? Bài viết ngày hôm nay, las sẽ hướng dẫn các bạn nhé!
Tìm hiểu về mỡ Kyodo Yushi Multemp AC – T
Multemp AC-T là mỡ chứa chất làm đặc là xà phòng lithium kết hợp dầu gốc là hydrocacbon tổng hợp và dầu este tổng hợp. Mỡ bôi trơn tối ưu cho các bộ phận trượt chẳng hạn như bánh răng kim loại của phụ kiện điện ô tô, được tin dùng nhiều trong điều kiện rất khắc nghiệt.
Đặc tính
Multemp AC-T Chứa organomolypden và chất bôi trơn rắn đặc biệt mang lại đặc tính chịu áp lực cực cao và khả năng chống các chấn động sốc đột ngột.
Sử dụng dầu hydrocacbon tổng hợp làm dầu gốc; mỡ vượt trội về hiệu suất khởi động ở nhiệt độ thấp.
Có tác dụng nhỏ đối với nhựa; nó được áp dụng cho các thành phần nhựa cũng như kim loại.
Ứng dụng
Thích hợp cho các khớp bóng ô tô; khớp phổ quát và các spline khác nhau trượt dưới tải trọng cao.
Được khuyên dùng cho các bánh răng kim loại khác nhau và các bộ phận trượt tiếp xúc với điều kiện bôi trơn khắc nhiệt.
Chứa molypden disulphide. Có thể sử dụng trong phạm vi nhiệt độ rộng từ thấp đến cao.
Cách Sử Dụng Mỡ Kyodo Yushi Multemp AC-T Để Đạt Hiểu Quả Cao Nhất
Tra đủ lượng mỡ bôi trơn cần dùng:
Tra mỡ quá nhiều sẽ làm tăng độ ma sát, nhiệt độ tăng cao, hao năng lượng lớn. Tra quá ít mỡ bôi trơn dẫn đến bộ phận không đủ khả năng bôi trơn phát sinh ma sát khô gây hư tổn. Thông thường, lượng mỡ cần cho vòng bi là 1/3-1/2 tổng thể tích vòng bi trong.
Chú ý không để lẫn các loại mỡ, thương hiệu, mỡ cũ, mỡ mới trong quá trình sử dụng:
Cần tránh sử dụng chung một vật đựng đựng 2 loại mỡ khác nhau. Nếu để lẫn mỡ, độ nhỏ giọt của mỡ bôi trơn sẽ giảm, độ xuyên kim sẽ tăng, độ ổn định cơ học của mỡ sẽ hạ thấp gây ảnh hưởng máy móc.
Chú trọng việc thay mới mỡ:
Vì chất lượng, loại gốc mỡ không ngừng cải tiến, không ngừng thay đổi, thiết bị củ khi dùng mỡ mới cần test thử nghiệm trước khi chính thức dùng, khi thay mới mỡ cần làm vệ sinh sạch sẽ mỡ củ còn sót trên bộ phận bôi trơn.
Chú trọng quá trình tra mỡ:
Khi tra mỡ cần kiểm tra mỡ xem có tạp chất không, đồ dựng mỡ có bị nhiễm tạp chất: đất cát, sạn, chất bẩn…
Không được dùng vật đựng bằng gỗ hoặc giấy đựng mỡ:
Đề phòng dầu trong mỡ bị gỗ, giấy bị hút mất làm mỡ biến cứng, mỡ dễ bị lẫn tạp chất, ô nhiễm, nên bảo quản mỡ ở nơi khô thoáng, bóng râm.
Chú ý thay mỡ định kỳ:
Cần chú ý thay mỡ định kỳ theo từng trường hợp cụ thể, hoặc theo kiến nghị của nhà sản xuất, để đảm bảo thiết bị được bôi trơn hiệu quả, giảm chi phí bảo dưỡng máy móc hư hỏng.
Những Sai Lầm Khi Sử Dụng Mỡ
Mỡ bôi trơn chịu nhiệt có nhiều công dụng tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng đúng cách. Khi sử dụng sai có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng cho cả hệ thống của bạn. Dưới đây là một vài cách sử dụng sai mà bạn nên tránh.
Tra mỡ quá nhiều, làm kéo dài ma sát giữa mỡ và những thiết bị, nhiệt độ tăng khá cao, mỡ bị oxi hoá nhanh, làm kéo thêm tốc độ phân ly giữa dầu gốc và cũng như chất làm đặc.
Bên cạnh đó những thiết bị chịu tải quá nặng, chọn lựa vòng bi không thích hợp khiến mỡ bôi trơn bị quá tải, sinh nhiệt rất cao. Cần tìm hiểu kĩ về hệ thống máy móc để lựa chọn loại mỡ bôi trơn thích hợp.